สารพระเยซูเจ้าฉบับที่ 1 (CL-1) มาพูดกันถึงความรักเถอะ

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

พุธ ม.ค. 22, 2020 11:19 am

คำนำ : สวัสดีครับ สารของพระเยซูเจ้าพระเป็นเจ้าพระผู้ไถ่พระบุตรที่คุณผู้อ่านจะอ่านนี้ เป็นสารที่แปลจากสาร “การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก” (The Great Crusade of Love ) ฉบับภาษาอังกฤษพิมพ์เผยแพร่ เดือนพฤศจิกายน 1999 จากต้นฉบับภาษาสเปน (Spanish Editions : 1996 and 1998) เป็นสารที่พระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์ทรงมอบให้ คุณคาทาลินา ริวาส (Catalina Rivas) แม่บ้านจากเมืองโคคาบอมมา ประเทศโบลิเวีย อเมริกาใต้ (Cochabomba, Bolivia, South America) มีทั้งหมด 92 สาร พระเยซูเจ้าทรงมีพระประสงค์ให้สารเหล่านี้แพร่หลายทั่วโลก ให้มนุษย์ทุกคนได้รู้ถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่พระองค์ได้ดำรัส

อัครสังฆราช มอนซิเออร์ เรเน เฟอร์นานเดซ อาพาซา แห่งเมืองโคคาบอมบา ประเทศโบลิเวียอนุญาตให้พิมพ์เผยแพร่ได้ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 1998 (Mons. Rene Fernandez Apaza, Archbishop of Cochabomba, April 2, 1998)
ฉบับภาษาสเปนและอังกฤษฟรีที่เว็บไซต์ http://www.LoveAndMercy.org
ฉบับภาษาไทยฟรีเช่นเดียวกันครับ ดาวน์โหลดที่นี้เผยแพร่ตามสบาย
มาพูดกันถึงความรักเถอะ

สารฉบับที่ 1 (CL-1) 6 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

ก่อนที่ลูกแต่ละคนจะมีความก้าวหน้า น้ำพระทัยของพ่อจะต้องสำเร็จเสร็จสิ้นไปหลังจากที่วิญญาณของลูกๆ ได้มีชัยเหนือความยากลำบากบางประการที่พ่อได้วางเอาไว้ล่วงหน้า ลูกๆ ทุกคนคงคิดคำนึงถึงตัวเองในช่วงเวลาแห่งการสนทนากับพ่อที่ได้ผ่านไป และอย่าลืมว่าถ้าพ่อชะลอการทำให้แจ่มแจ้งเกี่ยวกับพระสิริโรจนาการของพ่อก็เพราะว่าพ่อต้องการให้ความแจ่มแจ้งนี้ยิ่งใหญ่มากขึ้น

ลูกเชื่อหรือว่า เมื่อพ่อมีอายุ 10 ขวบ พ่อไม่สามารถทำอัศจรรย์ต่างๆ ที่พ่อทำเมื่ออายุ 30 ปี พ่อคอยและเตรียมตัวอย่างขยันขันแข็งในความเงียบจนกระทั่งถึงวันที่พระบิดาของพ่อได้ทรงกำหนดให้พ่อสำแดงตัว

อย่าลืมว่าพ่อพูดถึงตัวเองในสภาพมนุษย์ เพราะตัวอย่างของพ่อมีความสำคัญต่อลูกๆ ไม่ใช่แต่ความเสียสละของพ่อบนเนินเขาคาวเวอรี่ แต่รวมถึงความอ่อนเยาว์อ่อนวัยของพ่อ การปิดบังตัวในบ้านเล็กๆ ที่เมืองนาซาเร็ธ พ่อเตรียมตัว 30 ปี เพื่อแค่ 3 ปีแห่งกิจการของพ่อ วันนี้ที่บ้านหลังนี้เปรียบเสมือนบ้านน้อยในเมืองนาซาเร็ธ ที่นี่ผ่านลูกสาวของพ่อผู้นี้ พ่อต้องการมอบคำแนะนำสุดท้ายให้ลูกๆ เพราะลูกๆ ทำให้หัวใจของพ่อพึงพอใจในความเพียรพยายามของลูกๆ ...พ่อคือพระเป็นเจ้าที่มีความสำนึกตื้นตันและรับรู้ถึงความเพียรพยายามเพื่อพระสิริโรจนาการอันยิ่งใหญ่ของพ่อ ในขณะที่พ่อเองก็ครุ่นคิดอย่างเศร้าสลดใจที่พระหรรษทานต่างๆ ของพ่อได้หลุดลอยไปเพราะลูกๆ ไม่รู้จักตอบรับตอบสนอง

เปิดตาของลูกมองดูความยิ่งใหญ่มหาศาลของท้องทุ่งที่พ่อได้เตรียมให้ลูกๆในแต่ละวัน พ่อให้คำสัญญากับลูกๆว่าลูกจะเก็บเกี่ยวผลจากท้องทุ่งนี้ที่พ่อได้เตรียมให้ลูกถ้าลูกยังรักษาความซื่อศรัทธาต่อพ่อและความมั่นคงแน่วแน่ในตัวพ่อ

สำหรับลูกที่เชื่อในพ่อ จงปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่างให้พ่อ เพราะไม่มีผู้ใดนอกจากพ่อที่เข้าใจความปรารถนาของลูกและไม่มีผู้ใดนอกจากพ่อที่สามารถสนองตอบได้ พ่อเป็นผู้ให้ความปรารถนาจำเพาะเจาะจงให้ลูกและเรียกลูกในสิ่งที่เฉพาะเจาะจง และพ่อเป็นผู้ให้ความปรารถนานั้นแก่ลูก ควรหรือที่พ่อไม่รู้วิธีสนองตอบความปรารถนานั้น

พูด “พอแล้ว” กับความว้าวุ่นกลุ้มใจของลูก ทำตัวให้สงบ พักในหัวใจของพ่อ เพราะความเป็นหนึ่งเดียวกลมเกลียวของพ่อพระเป็นเจ้าจะเปิดเผยให้ลูกเมื่อลูกได้ยินเสียงเต้นของหัวใจแต่เพียงเสียงเดียว

พ่อรู้ว่าลูกได้พูดพอแล้ว เมื่อลูกทำเสียงเหมือนนกน้อยร่ำเรียกหาแม่วอนขออาหารที่ตัวปรารถนา พ่อได้เปิดเผยความลึกลับซับซ้อนหลายอย่างของลูกและความฉงนสงสัยที่ทำให้ความคิดสติปัญญาของมนุษย์มืดมน

ให้เรานั่งด้วยกันแล้วพูดถึงความรักที่พ่อต้องการให้ลูกเพราะนี่คือการสนทนาที่พ่อพึงพอใจมาตลอดและเพราะลูกต้องเจริญเติบโตอีกมากมายในความรัก พ่อบอกลูกเรื่องนี้เพราะพ่อมีความพึงใจเฉพาะเจาะจงให้แก่ลูก

พ่อจะช่วยลูก ถูกแล้วลูก พ่อจะช่วย เพื่อที่ลูกจะรักพ่อจะทำให้ลูกเจริญเติบโตถึงจุดที่พ่อต้องการมอบให้ลูกทุกคน

Arzobispado de Cochabamba Telfs: 042-56562 / 3 Fax 042-50522 Casilia 129
Cochabamba - Bolivia

IMPRIMATUR:

We have read Catalina's books and we are sure that their only objective is to guide us all on a journey of authentic spirituality, founded on the Gospel of Christ. The books likewise highlight the special place occupied by the Blessed Virgin Mary, our role model in loving and following Jesus Christ, our Mother to whom we should offer our complete trust and love.

In renewing the love and devotion to the Holy Catholic Church, the books enlighten us on the actions that should characterize a truly committed Christian.

For all this, I authorize their edition and distribution, and recommend them as texts of meditation and spiritual orientation, with the purpose of answering Our Lord's calling to save many souls, showing them that He is a living God, full of love and mercy.

+ Mons. Rene Fernandez Apaza
Archbishop of Cochabamba
April 2, l998

LET US TALK ABOUT LOVE
CL-1 6-Jan-96 Jesus

In order for each one of you to progress, My Will must be fulfilled after the soul has managed to overcome certain difficulties predisposed by Me. Think, each one of you, about yourself in the time elapsed since your conversion and do not forget that if I delayed in manifesting My Glory it was because I wanted that manifestation to be much greater.

Do you believe that at the age of ten I could not have manifested the wonders that I performed when I was thirty? However, I waited and I diligently prepared in silence until the day appointed by My Father for My presentation. Bear in mind that I talk about Myself as a man, since My example has been necessary for you, and not only that of My Sacrifice on Calvary, but also of My childhood, of My concealment in the little house at Nazareth. I prepared Myself thirty years for only three years of activity.

Today this house is that little house at Nazareth. Here, through My beloved daughter, I want to give you your last instructions because you have pleased My Heart with your efforts... I am a God Who is deeply grateful and I recognize the efforts that are made for My greater Glory, just as I contemplate with sorrow the graces that are allowed to slip away since you do not know how to receive them.

Open your eyes, look how great the field is in which I am preparing you day by day. I promise you, you will gather from this field all the fruit that I have reserved for you if you remain faithful and steadfast.

You, who believe in Me, leave everything to Me, because no one except Me can understand your longing, and no one except Me can appease it, since I gave it to you to call you to certain things. And if I gave you the desire, should I not know how to satisfy it? Say "enough" to your anxieties, calm yourselves, rest in My Heart, because divine harmony will be revealed if you hear only one heartbeat.

I know that I have said enough. As you chirp like a little bird calling to the mother for its much desired food, I have revealed a great deal of your mysteries, of those doubts that darken the mind of man. Let us sit together and talk about the love that I want to give you, since this is the discourse that I always nourish, because you have to grow a lot in love.

I tell you this because I have a particular preference for you. I shall help you, yes, of course I shall. But it is so that you will love Me, so that you will grow to the stature that I want to give to you all...
กรอกสมบูรณ์
โพสต์: 1413
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.ย. 02, 2008 11:18 am
ที่อยู่: ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

พฤหัสฯ. เม.ย. 30, 2020 8:49 am

Amen :s002:
ตอบกลับโพส