ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

อาทิตย์ พ.ค. 16, 2021 1:23 pm

ระวังความสุขุมที่ไม่ให้เกียรติ

CL-57 11 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

ความสุขุมที่ลูกโอ้อวดไม่มีประโยชน์ตราบเท่าที่ความจริงซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันสำหรับทุกคนไม่ได้รับการพูดถึง มันจะไม่ใช่ความแน่นอน ผู้ใดผู้หนึ่งต้องรู้ว่าความจริงคืออะไรและพูดออกมา ความจริงนี้เป็นการแผ่กระจายออกมาจากพ่อ และต้นตอของความจริงที่แสวงหาอย่างไร้ประโยชน์ที่อยู่นอกตัวของพ่อ

ลูกๆทั้งหลาย พวกลูกคืออะไรถ้าปราศจากพ่อ? ลูกๆจำไม่ได้หรือว่าพวกลูกคือความว่างเปล่า? ลูกๆต้องการให้มีความแน่นอน? ตกลง แต่ลูกๆต้องเชื่อ ไม่ใช่ในสิ่งของมนุษย์ที่ลูกเรียนรู้ในโรงเรียน ลูกต้องเชื่อในโรงเรียนของพ่อที่มาจากกฎหมายที่ไม่ผิดพลาดที่พ่อกำหนดไว้ จงอย่าสงสัย! พ่อสามารถให้และต้องการให้มากกว่าอีก พ่อไม่กีดกั้นความรู้ของผู้ที่เชื่อในพ่อ ตรงกันข้ามพ่อต้องเพิ่มพูนความรู้และไม่มีผู้ใดสามารถขัดขวางการกระทำของพ่อได้

ครู นักเทววิทยา และนักบุญทั้งหลายใช้ความรู้นี้กับลูกแกะทั้งหลายของพ่อให้เข้าใจสิ่งที่พ่อต้องการ จงอย่าจมปลักในความสุขุมที่ไม่ให้เกียรติเพราะมันเป็นสิ่งที่ขวางกั้นพระวาจาของพ่อให้อยู่ในขอบเขตของประเพณีและอดีตกาลที่ผ่านมา จงเดินรุดหน้า พ่อยิ่งเรียกลูก พ่อยิ่งให้ลูกมากเพิ่มขึ้น

จงสงบนิ่งเถิด พ่อให้สัญญาจะให้ความช่วยเหลือต่อผู้คนที่วางใจในพ่อ พ่อพูดถึงการช่วยเหลือต่อสู้กับความกลอกกลิ้งของศัตรูชั่วร้ายของพ่อที่ถูกจองจำอยู่กับโซ่ตรวนของความพ่ายแพ้ตลอดนิรันดรของมัน มันไม่สามารถมีชัยชนะถ้าพวกลูกเดินในเส้นทางตรง พ่อให้ความมั่นใจแก่ลูกๆ พ่อประกาศรับรองอย่างหนักแน่น และพ่อขอบอกลูกเหมือนเป็นการทดสอบในคำพูดเหล่านี้ที่ซาตานจะไม่มีวันพูด: ขอให้ได้รับการอวยพรตลอดไปให้แก่การปฏิสนธินิรมลของพระแม่มารีย์ของพ่อ…

BE CAREFUL WITH DISRESPECTFUL PRUDENCE

CL-57 11-Jan-96 Jesus

The prudence you boast about is useless because as long as the truth, which is the same one for everybody, is not spoken, it will not be a certainty. One must know what is true and say it. What is true is an emanation from Me and the origin of what is truthful is vainly searched for outside of Me.

Children, what are you without Me? Do you not remember that you are nothing? Do you want to be certain? Fine, you must believe, not in what you have learned about human things at school; you must believe in the divine school that comes from the infallible laws dictated by Me. Do not doubt! I can and want to give more. I do not restrain the knowledge of the believer but rather, I must increase it and no one can thwart My action.

Teachers, theologians, and saints use with My sheep the understanding that I want. Do not entrench yourselves in disrespectful prudence because it is the one that seeks to restrict My Word within the bounds of customs and of times past. Go forth, the more I call you, the more I give you.

Be calm, I guarantee assistance to those who trust in Me. I mean assistance against the craftiness of My evil enemy that remains tied to the chains of his eternal defeat. He does not prevail if you walk the straight path. I assure you, I confirm it solemnly and, I tell you as a test these words that Satan, certainly, would never say: Blessed be always the Immaculate Conception of My Mother Mary…!
ตอบกลับโพส