สารพระเยซูเจ้าฉบับที่ 64 "ความสุขเป็นของบุคคลที่ฟังเสียงของพ่อ"

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

ศุกร์ มิ.ย. 04, 2021 11:53 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ สารพระบิดา พระเยซูเจ้า พระแม่มารีย์ "ความสุขเป็นของบุคคลที่ฟังเสียงของพ่อ" จากประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส ("Happy the Ones Who Listen to My Voice" Testimony of Catalina Rivas CL-64)

ขอบคุณ: www.Dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)

(ดาวน์โหลดสารทุกสารภาษาอังกฤษได้ที่ www.LoveAndMercy.org ฟรี หรือติดต่อ Yan Agape สารภาษาไทย แปลและโพสต์หนึ่งสาร/อาทิตย์ รวมทุกสารที่แปลอยู่ใน www.newmana.com เวปบอร์ด สนทนาธรรม สามัคคีธรรม และ สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ ใต้หัวข้อ สารของพระบิดา พระเยซูเจ้า และ พระแม่มารีย์ โพสต์โดย Yan Agape)

ความสุขเป็นของบุคคลที่ฟังเสียงของพ่อ

CL-64 12 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

ถ้าคนขับรถม้าหวดแส้ม้าที่เนินเขาและด้วยเสียงตะโกนของเขากระตุ้นให้ม้าพุ่งไปถึงยอดเนิน เป็นที่คาดหมายว่าม้าที่ซื่อสัตย์แม้จะเหน็ดเหนื่อยจะไม่ถอยหลังเพราะเสียงของเจ้าของและการหวดแส้จะผลักดันให้มันตะเกียกตะกายขึ้นเนินพารถม้าและคนขับให้ผ่านพ้นเส้นทางที่กระปรกกระเปลี้ยเพลียแรง ถ้าหากว่าม้าไม่สามารถพุ่งตัวไปด้านหน้า คนขับรถม้าที่ฉลาดจะไม่บังคับม้าของเขาจนเกินควร และจะพยายามบรรเทาความอ่อนเปลี้ยของม้าด้วยการไต่บนเส้นทางเฉียงๆที่นําไปสู่ยอดเนิน มันจะเพิ่มระยะทางอีกเล็กน้อย แต่ในที่สุดทั้งม้าทั้งรถและคนขับก็จะบรรลุถึงยอดเนิน

นี่คือสิ่งที่พ่อทํากับเหล่าวิญญานที่ต้องการไต่ภูเขาของความรักของพ่อ เมื่ออยู่ในสภาพที่เป็นไปได้ พ่อจะนําพวกเขาเพื่อที่พวกเขาจะไต่บนเส้นทางที่ตรง เมื่อความเหน็ดเหนื่อยโถมทับพวกเขา พ่อจะบรรเทาความอ่อนล้าของพวกเขาด้วยเส้นทางที่มีทางโค้งเลี้ยวไปมา และวิญญานเหล่านี้จะไต่ถึงจุดยอดได้เสมอถ้าหากพวกเขาฟังพ่อ พ่อไม่มีแส้ในมือ: เสียงของพ่อก็พอเพียงแล้ว หวานชื่นและทรงประสิทธิภาพสูงสุด

เป็นความสุขของบุคคลที่ฟังเสียงพ่อ การให้กําลังใจของพ่อ มีอะไรหรือที่จะทําให้วิญญาณที่ฟังเสียงพ่อถอยหลัง? ถ้าพ่อพูด มีผู้ใดหรือที่จะสามารถครอบปิดเสียงของพ่อ? ด้วยเสียงอันหวานชื่นนั้น พ่อก็คือนกไนติงเกลที่แท้จริง พ่อรู้วิธีเรียกและดึงดูดด้วยความนุ่มนวลสุดซึ้ง วิญญาณที่ฟังเสียงของพ่อรู้ถึงความละเอียดประณีตอันสูงสุดในน้ำเสียงของพ่อ!

ด้วยเหตุนี้ พ่ออยู่ที่นี่เพื่อประกาศให้ลูกรู้ว่าพ่อมีความจําเป็นที่ต้องทําให้ลูกฟังเสียงพ่อเพราะลูกๆเป็นของพ่อพระเป็นเจ้า

พวกเขาที่รักสิ่งของต่างๆในวิถีทางที่ไร้ระเบียบ พวกเขาจะเข้าใจอะไรได้? พวกเขาเข้าใจอย่างไรเมื่อพ่อบอกพวกเขาว่าพ่อต้องเป็นห่วงกังวลด้วยตัวของพ่อสําหรับลูกๆเพราะลูกเป็นของพ่อทั้งวิญญานและร่างกาย?

พวกเขารู้ถึงการเป็นเจ้าของที่สําเหนียกถึงความมีประโยชน์ของทรัพย์สิน แต่พระเป็นเจ้าของพวกเขาไม่รักเพราะต้องการมีผลประโยชน์หรือพระองค์ทรงเคลื่อนขยับโดยความปราถนา...พวกเขาต้องบริสุทธิ์ ปราศจากความนิยมยกย่องของตัวเอง และปราศจากราคะจริตทั้งมวล แล้วพวกเขาจะมีความคิด รู้ว่าพ่อปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างไร และนี่ก็คือสิ่งที่พวกเขาไม่เข้าใจเมื่อพวกเขาเห็นพ่อถูกตรึงด้วยตะปูบนไม้กางเขน พวกเขาไม่เข้าใจว่าความรักที่บริสุทธิ์ทําให้พ่อเคลื่อนขยับ ความรักที่ไถ่กู้ ความรักที่ไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น เพื่อที่จะนําความสุขให้กับบรรดาสิ่งสร้างที่พ่อมอบตัวเองแบบสุดยอดด้วยตัวของพ่อเอง สิ่งสร้างที่ถูกสร้างเพื่อให้มีความสุขสดชื่นที่เป็นอันเดียวกับของพ่อ นี่คือความสุขที่มีพื้นฐานของความไม่มีที่สิ้นสุด ที่มีความอมตะเป็นขอบเขต และความสว่างที่ไม่มีที่สิ้นสุดเป็นโครงสร้าง

พวกลูกที่ฟังพ่อ เชื่อในความรักของพ่อ แต่เชื่อว่าในการแสดงน้ำพระทัยของพ่อที่ทํากับลูกเหมือนว่าลูกเป็นสิ่งของของพ่อ พ่อต้องการให้ลูกอนุญาตตัวเองให้ถูกนําด้วยพ่อแบบวางใจบริบูรณ์ เพราะว่าไม่เพียงแต่พ่อรู้เป็นอย่างดีว่าพ่อกําลังทําอะไร สิ่งที่พ่อทําถูกบงการด้วยหัวใจของพ่อเช่นกัน พ่อผู้เป็นคนรักที่บริสุทธิ์ของมวลมนุษยชาติที่พ่อปราถนาให้สมบัติล้ำค่าสูงส่งตราบเท่าที่พวกเขาไม่ปฏิเสธละทิ้งพ่อ ตราบเท่าที่พวกเขาไม่ลืมพ่อ

จงแกว่งตัวไปมา เหล่าวิญญานที่เป็นของพ่อ คบไฟที่พ่อให้ลูกส่องทางให้กับพี่น้องของลูกๆ ความสว่างที่ต้องไม่ถูกวางทับด้วยถุงกระสอบ พ่อต้องการให้มันอยู่สูงเพื่อส่องสว่างบ้านเรือน ฉายแสงส่องอาหารที่พ่อให้ผู้เป็นที่รักของพ่อนํามา ฉายส่องใบหน้าของผู้คนที่มองมาที่พ่อ แล้วลูกก็จะสําเร็จในงานของลูก ที่ห่างไกลออกไปนั้นอาจจะเป็นพวกเขาที่มองไปที่ความมืด พ่อนําลูก ลูกเลียนแบบพ่อ ทําให้เหมือนกัน แล้วลูกก็จะทําความพึงพอใจให้กับพ่อ...พ่อให้ความเจ็บปวดต่างๆของพ่อให้ลูกเป็นของขวัญ พ่อขอบใจลูกที่ปลอบใจพ่อ

HAPPY THE ONES WHO LISTEN TO MY VOICE

CL-64 12-Jan-96 Jesus

If a coachman whips his horse on a slope and with his shouts spurs his beast on to reach the summit, it is to be expected that the faithful animal, amid the fatigue, will not go backwards because the owner’s voice and his whippings will push him up the hill taking the coach and coachman up the wearying path. But if the horse shows itself incapable of going forward, the intelligent guide will not force his beast too much and will try to reduce the fatigue by taking an oblique path up the slope. This will lengthen the way a little but finally they will arrive at the top.

This is what I do with the souls that wish to climb the mountain of My Love. When it is possible, I guide them so that they climb by the direct route. When exhaustion overcomes them, I lessen the fatigue with some oblique zigzag in the path. And the souls always climb to the top if they listen to Me. But, I do not have a whip in hand; My voice is enough: very sweet and very potent.

Happy are those who listen to My voice, My encouragement. What could make the soul that listens to My voice go back? If I speak, who could cover My tone? By its sweetness I am truly a nightingale; I know how to call and attract with extreme delicacy. How the soul that listens to Me hears much refinement in My voice!

For this reason I am here to declare to you that I must necessarily make you listen to Me because you are Mine in a divine way.

Those who love things in an unruly way, what can they understand? What do they understand when I tell them that I must concern Myself with you because you belong to Me, soul and body?

They know about ownership in the sense of usefulness of property, but their God does not love to have some benefit nor is He moved by passion… They would have to be pure, free of all their selfesteem, of all lustfulness. Then they could have an idea of how I treat them. And this is what they do not understand when they see Me nailed on the Cross. They do not understand that what moves Me is pure love, the love that saves, the love that fears nothing in order to bring happiness to the creatures to whom He so generously gave of Himself and by Himself, the creatures that were made to enjoy My same happiness. That is, the happiness that is based on the infinite, that has immortality as its boundaries, and the infinite light as its framework.

You who listen to Me, believe in My Love, but believe that in manifesting My Will to you by dealing with you as My belongings, I want you to allow yourselves to be led by Me with total trust. Because not only do I know what I am doing, but what I do is dictated by My Heart, the pure lover of mankind to whom I wish to give enormous treasures as long as they do not reject Me, as long as they do not forget Me.

Sway, you souls that belong to Me, the torch that I give you to light the way for your brothers. The light must not be placed under a sack. I want it on high to light the house. Light the food that I have My beloved ones bring. Illuminate the faces of those who look at Me and you will have accomplished your work. Over there are they if they turn to look at the darkness. I guide you; you imitate Me. Do the same and you will please Me… I give you My pains as a present, thank you for consoling Me.
ตอบกลับโพส