My brother is thinking of baptizing his baby!!

ปรับทุกข์ หนุนใจ ขอคำภาวนา
ตอบกลับโพส
Buddy
โพสต์: 3057
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ มี.ค. 09, 2005 10:48 am
ที่อยู่: USA

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:12 am

I'm not sure this has to be in which section... But I am so glad and also worried at the same time!!

As Mother Mary told us to pray for our family, I did pray for my family including my brother. First, he moved to the new place that is just near the church... He sometimes go to church to donate some money... And now, his wife is pregnant. ... He just e-mailed me that he and his wife were thinking out loud that they'd like the baby to be baptized when it comes out.. And they'll have me to be the godmother!! ... I was so happy to hear that!! Both of them are Bhuddists!! It must be the Holy Spirit who let them say that, right? Or is it because of that they just care about me?

It's such a joyous moment when I heard that!! I was praying for the baby too. His wife just had some difficulty with pregnancy at first and I prayed to St. Gerard to protect her womb. ... and also to Mother Mary... I even told my sister-in-law to pray to St. Gerard and Mother Mary while she was pregnant. And I also prayed that the baby will be a catholic... I didn't expect it to be at birth.... but now my prayer is about to come true...

BUT..... the reason from them was that ... it's good for the baby to expose to both religions. so that it can choose when it grows up. ...

That's why I'm both glad and worried at the same time... I didn't dare to tell them that baptism is a life-time thing... It's a commitment.. I'm afraid they'll chage their minds... I know I'm so selfish... but I want the baby the best... It's what I prayed for and it's what I was hoping for... I'll go back Thialand this January when the baby comes out and I can bring it to the church!!

Should I tell them? ... What should I do? I'm now so happy and so worried that I don't know what to say to them..
แก้ไขล่าสุดโดย Buddy เมื่อ พุธ พ.ค. 31, 2006 1:14 am, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
โพสต์: 9396
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ม.ค. 17, 2005 3:00 pm
ติดต่อ:

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:19 am

เออ.....ยินดีด้วยจ๊ะ แม้จะงง ๆ กับเหตุผลของพ่อแม่
แล้วใครจะดูแลความเชื่อของเด็กกันล่ะ
ในเมื่อเป็นพุทธทั้งพ่อและแม่

บัดดี้ต้องเอาหนังสือให้พ่อ-แม่อ่านแล้วล่ะจ๊ะ
ให้พ่อ-แม่เด็กศึกษาให้เข้าใจศาสนาคริสต์เสียก่อน

ถ้าตามความเชื่อของเรา เมื่อเลือกเป็นคริสต์แล้ว
ไม่มีการถอยหลังกลับแล้วนะจ๊ะ
ถ้าให้เด็กเป็นคริสต์แล้วทำทุกอย่างแบบพุทธ
เมื่อเด็กโตขึ้นจะสับสนรึเปล่า

ถ้าจะให้เขาล้างบาป ก็ต้องมีคนที่จะดูแลความเชื่อเขาด้วย

แล้วถ้าเขาโตขึ้น แบบคริสต์เต็มตัว
แล้วเขาไม่บวชพระให้พ่อให้แม่ จะรับกันได้รึเปล่า

บัดดี้ควรเอาหนังสือ+พระคัมภีร์+วิถีชีวิตแบบคริสตชนให้พ่อแม่เด็กศึกษาก่อนตัดสินใจจริง ๆ จ๊ะ
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:25 am

Thanks ja.. LL... I know that's what I should do... But I'm so selfish to do that, you know... I'm afraid they'll change their minds...

Anyway, the one who's gonna take care of the baby is me.... an aunt and a godmother... Is there gonna be OK?

I think they think like that because they didn't know that baptism is a commitment, I guess.

About being a monk, I think my brother is not serious about that... He's been in the US for more than 10 years so he's quite open... Even he himself never be ordained for the family.. :)
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:28 am

Well, if that's what I should do, I'll do na ja... even though I'm still too selfish to do that...

I have to ask for your favor na ja... Could you send books about Christianity and probably books for a pregnant mother to my brother and his wife?...

I'll send you their address na ja.. :) Thanks again ja.
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
ติดต่อ:

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:34 am

ก็ถ้ากลัวว่าเขาจะเปลี่ยนใจ
บัดดี้ต้องมั่นใจว่าคนที่จะดูแลวิญญาณเด็กน้อยได้
ต้องมีความเชื่อ และ เข็มแข็งพอที่จะต่อสู้เพื่อความเชื่อของเขา
และมีเวลาที่จะอบรมถ่ายทอดความรู้ให้

บัดดี้ต้องให้พ่อแม่เด็กรู้ว่า....เมื่อเขาเป็นลูกพระเจ้าแล้ว
แปลว่า....ไม่มีพระเจ้าอื่นอีกแล้วสำหรับเขา

เรากลัวว่า การที่เราล้างบาปให้เขา
แต่ไม่มีเวลาจะดูแล หรือ ไม่มีเวลาเอาใจใส่จนเขาต้องถูกพาไปทำศาสนกิจอื่น ๆ
ที่เขาไม่สามารถทำได้
จะกลายเป็นว่า...เราสร้างบาปให้เขารึเปล่า?

แล้วเราจะเป็นเหตุให้ผู้วิมล อย่างเด็กน้อยต้องเสียวิญญาณไปเพราะความไม่รู้ของเขารึเปล่า?

เราถึงได้บอกว่าพ่อแม่เขาควรจะรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่
และให้แน่ใจจริงๆว่า เมื่อยกลูกให้เป็นลูกของพระเจ้าแล้ว ไม่มีการเอาคืน

เรากลัวว่า
การที่ให้เด็กถือสองศาสนา จะกลายเป็นว่าไม่เอาทั้ง 2 ศาสนาเมื่อโตขึ้นนะสิ
หรือไม่ก็กลายเป็น พุทธคริสต์ หรือ คริสตพุทธ
คือ เป็นไปเรื่อย ๆ เป็นไปอย่างงั้น ๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
ติดต่อ:

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:36 am

Buddy เขียน: Well, if that's what I should do, I'll do na ja... even though I'm still too selfish to do that...

I have to ask for your favor na ja... Could you send books about Christianity and probably books for a pregnant mother to my brother and his wife?...

I'll send you their address na ja.. :) Thanks again ja.

ได้แน่นอนจ๊า

ขอที่อยู่เขาให้ด้วยแล้วกัน

แล้วบัดดี้ก็บอกพี่ก่อนว่าจะมีคนส่งหนังสือไปให้
แล้วกำชับด้วยว่าให้อ่าน
กลัวว่าเดี๋ยวเห็นหนังสือหลายเล่มแล้วจะขี้เกียจอ่าน *no1
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:46 am

ก็ถ้ากลัวว่าเขาจะเปลี่ยนใจ
บัดดี้ต้องมั่นใจว่าคนที่จะดูแลวิญญาณเด็กน้อยได้
ต้องมีความเชื่อ และ เข็มแข็งพอที่จะต่อสู้เพื่อความเชื่อของเขา
และมีเวลาที่จะอบรมถ่ายทอดความรู้ให้
--> That person is me ja.. I'm the only catholic in the family..... When I graduate, the baby will be about 3 years old. ... I can't be with it for these 3 years... but I just believe in the prayer... If I pray for the baby as I usually pray, God will take care of it, right?

Then, I'll be back and take care of the child as a godmother and an aunt.
เรากลัวว่า การที่เราล้างบาปให้เขา
แต่ไม่มีเวลาจะดูแล หรือ ไม่มีเวลาเอาใจใส่จนเขาต้องถูกพาไปทำศาสนกิจอื่น ๆ
ที่เขาไม่สามารถทำได้
จะกลายเป็นว่า...เราสร้างบาปให้เขารึเปล่า?

แล้วเราจะเป็นเหตุให้ผู้วิมล อย่างเด็กน้อยต้องเสียวิญญาณไปเพราะความไม่รู้ของเขารึเปล่า?
You're right.... It's better to pray for the child while it's not baptized rather than baptize and pray...
ได้แน่นอนจ๊า

ขอที่อยู่เขาให้ด้วยแล้วกัน

แล้วบัดดี้ก็บอกพี่ก่อนว่าจะมีคนส่งหนังสือไปให้
แล้วกำชับด้วยว่าให้อ่าน
กลัวว่าเดี๋ยวเห็นหนังสือหลายเล่มแล้วจะขี้เกียจอ่าน

Thanks ja.. By the way, he's my younger brother ja... It's so sad for me that he got married before me.. *sob

The book will be for both my brother and sister-in-law though.. I'm not sure if you have books for pregnant mothers.. :)
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
ติดต่อ:

พุธ พ.ค. 31, 2006 1:53 am

เราคิดทางเลือกใหม่ให้บัดดี้นะ หุ หุ

คือ ให้ใครคนใดคนหนึ่ง จะพ่อหรือแม่ก็ได้....เปลี่ยนเป็นคริสต์ด้วยเลย *gg

เหตุผลก็คือ...ควรมีพ่อ หรือ แม่ที่เป็นคริสต์ด้วย
จะได้ดูแลเด็กน้อย และเป็นคริสต์เป็นเพื่อนเขา
ก็เด็กน้อยต้องไปวัดทุกวันอาทิตย์นิ ใครจะเข้าไปเป็นเพื่อนเขาล่ะ ถ้าไม่ใช่พ่อแม่ หุ หุ
(เราหวังผลพลอยได้ ว่าจะกลับใจทั้งครอบครัวจากลูกของเขา อิอิ)
เดี๋ยวเขาจะกลุ่มใจว่าทำไมพ่อแม่ถึงให้เขาล้างบาปคนเดียว

เรื่องสวดขอความคุ้มครองจากพระเจ้าเนี่ย ได้อยู่แล้วจ๊ะ
แต่อย่าลืมว่า..มารก็จะทำงานของมันสุดฤทธิ์เหมือนกัน อิอิ

ส่วนหนังสือสำหรับคนท้อง....เราไม่มีหรอก
ไม่แน่ใจว่าที่ศูนย์หนังสือจะมีรึเปล่า เอาเท่าที่มีส่งไปก่อนแล้วกันนะ
แก้ไขล่าสุดโดย Anonymous เมื่อ พุธ พ.ค. 31, 2006 1:54 am, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 2:00 am

Even if the baby is under 3 years old, it has to go to church?

Anyway, I'm always praying for my family that we're all baptized ja... You know, their decision is such a good sign and it's such a hope for me.... I'm hoping just like you that the whole family will convert because of the child.
เรื่องสวดขอความคุ้มครองจากพระเจ้าเนี่ย ได้อยู่แล้วจ๊ะ
แต่อย่าลืมว่า..มารก็จะทำงานของมันสุดฤทธิ์เหมือนกัน อิอิ
You're right... I forgot about this... I was just too happy to think thoroughly...

Thanks for all the suggestions na ja.. and thanks for the books too.. :)

So, what do catholic women do when they get pregnant? Do they read anything? I'm thinking of finding something about St. Gerard from here.. What do you think?
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 3:24 am

I can't...

There's something telling me that the baby needs to be baptized at birth.. We don't know what's going on in the future... We don't even know that the child is going live until the age that he gets confusion about religions. .... If the child is really confused, I think we should be able to fix that.

I'll let my brother know about the books though.... I'll ask them to read... and I'll just tell him that I'm happy you trust me to take care of your child's soul. .....

I'm sorry... I just really have to let this happen... I believe in the sacrament of baptism. Even if you are baptized or not, the devil attacks you anyway..... But with baptism, the child is in God's hand... and that's the most matter....

But I'm not sure if the priest will allow me to do so... When the baby is born, I'll take it to the church and ask the priest for baptism. If he won't allow me to do so, I'll just be obedient then.
sakda88
โพสต์: 317
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. มิ.ย. 30, 2005 11:52 am
ที่อยู่: Bangkok

พุธ พ.ค. 31, 2006 10:08 am

ระวังการทำบาปอย่างไม่ตั้งใจ ตราบใดพ่อแม่เด็กไม่เปลี่ยนเป็นคาธอลิกอย่างจริงใจ แต่กลับให้ลูกตนเองล้างบาปเป็นการเสแสร้งสุด ๆๆๆและคนที่สนับสนุนก็แสนที่จะไร้เดียงสา คุณกำลังดูหมิ่นพระเป็นเจ้าหรือเปล่า? ทางที่ดีคือรอให้เด็กโตพอที่จะรู้ความและเรียนรู้มากพอที่จะตัดสินใจเองได้ดีกว่าหรือไม่ ? และพ่อแม่เข้าใจว่าการล้างบาปคืออะไร ?แน่ ๆ หรือเปล่า ?คุณรู้หรือไม่ว่าคาธอลิกนอนทั้งที่อยู่ในครอบครัวคาธอลิกแท้ ๆ ทิ้งวัดไปเท่าไหร่แล้ว ? และคุณจะไปหวังอะไรกับครอบครัวที่ไม่ใช่คาธอลิก ? ลองคิดดูนะครับ
Prod Pran
Defender of lawS
Defender of lawS
โพสต์: 3324
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ม.ค. 17, 2005 9:54 pm

พุธ พ.ค. 31, 2006 9:23 pm

ยินดีกับ น้องบัดดี้ด้วย ที่พี่ชาย และพี่สะไภ้ มีท่าทีที่ดี ต่อคาทอลิก

อย่างไรก็ตามขอเล่าแนวโรเตสแตนต์ สายหลัก ที่ให้บัพติสมาทารก ดังนี้

1. เรา/ศิษยาภิบาล จะไม่ให้บัพติสมา กับทารก ที่ พ่อ แม่ ของเขายังไม่ได้ เป็นคริสเตียน
เพราะวัยทารกนั้น พ่อแม่ต้องเป็นผู้ชี้แนะ แนวทางในการดำเนินชีวิต ในแนวทางของพระคัมภีร์
ที่พระเยซูคริสต์ทรงสอน พ่อ แม่ต้องเป็น ผู้นำเด็กไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ ถ้าพ่อ แม่ที่ยังไม่ได้เชื่อ ต้อนรับพระเยซูคริสต์ เป็นพระผู้ช่วยให้รอดที เขาดูแลทารกฝ่ายจิตวิญญาณไม่ได้

2. เรา/ศิษยาภิบาล จะปรกมือ อวยพรทารก ขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า นการเติบโตของทารก

3. เมื่อ พ่อ แม่ มีท่าที ที่ดีเช่นนี้ เราคงต้องเชิญชวน เขาทั้งครอบครัว ให้เข้ามาอยู่ใต้ร่มพระคุณของพระเยซูคริสตเจ้า ทั้ง พ่อ แม่ และลูก เลย

4. น้อง บัดดี้ ต้อง ภาวนาเป็นพิเศษให้พี่ชาย - พี่สะไภ้ มาถึงพระเยซูคริสต์ ;D
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 9:35 pm

ตราบใดพ่อแม่เด็กไม่เปลี่ยนเป็นคาธอลิกอย่างจริงใจ แต่กลับให้ลูกตนเองล้างบาปเป็นการเสแสร้งสุด ๆๆๆ
เสแสร้ง??? For what? Why do you have to pretend ? What's the benefit of that? I don't understand!!??!!

Thanks for your comment na ka... I don't know about the situation that you've experienced... But I think it could be different from my brother.. He's been living in the US for long... and I think what he is thinking is based on culture... When a baby is born, you usually go to some church and baptize the baby... and normally, you should find a godparent to your baby. Besides, I think it's because my brother loves me and just trust me to take care of the baby.... At first I thought he just want me to be involved in the baby... but they way he said is more on baptism, not on me...
คนที่สนับสนุนก็แสนที่จะไร้เดียงสา คุณกำลังดูหมิ่นพระเป็นเจ้าหรือเปล่า?

I accept that I'm so novice ka... I'm just a convert.. :) But I do love God.... And what I know is that .. God love us... And He wants to make relationship with us.. just as in the sacrament of baptism and all the sacrament.. :) The reason why I'm so supporting because I think it's unusual for a Bhuddist couple to talk about baptism of the baby.... It's not a normal conversation... I never talk about baptism to them at all.. It's what my brother told me.... As I mentioned earlier, it could be normal for my brother but it's unusual for his wife who's never been exposed to Christian environment.
ทางที่ดีคือรอให้เด็กโตพอที่จะรู้ความและเรียนรู้มากพอที่จะตัดสินใจเองได้ดีกว่าหรือไม่ ?

I won't allow time for the evil to work on the child... :)
และพ่อแม่เข้าใจว่าการล้างบาปคืออะไร ?แน่ ๆ หรือเปล่า ?
Maybe not... but I'll explain to them.... and they'll love it... :) It's not about them... If they don't understand, it's our responsibility to explain to them... not just let them not understand like that..
คุณรู้หรือไม่ว่าคาธอลิกนอนทั้งที่อยู่ในครอบครัวคาธอลิกแท้ ๆ ทิ้งวัดไปเท่าไหร่แล้ว ?
I think this is the same answer for the question " If there's God in the world, why there's so many suffering?"

What I've seen for those catholic who left the church is "God's protection"..... I came to the catholic church because of those who left the church, not because of those who go to church. That's why I believe in the sacrament of baptism for so much!! Life before and after baptism are so different!!

And what I've seen from those catholic who left the church is nothing from God but from family... Can you show me an example of those catholic who were raised in a warm loving family and left the church? What I've seen is that the family itself is the problem, not the church or baptism. They were not from a warm, loving and caring family.
และคุณจะไปหวังอะไรกับครอบครัวที่ไม่ใช่คาธอลิก ? ลองคิดดูนะครับ

I believe in God... and I believe in prayer... If I constantly pray for the child, everything will be fine. And I also believe in a power of family love. ... These will make us survive.

Their house is located near the church and catholic school.... Do you think it's common in Thailand that you just happen to move to the place that is near the church? ... The child can just walk to church by itself.... and the child can go to that catholic school.

For all that you have said, it just confirm me that this baby has to be baptized at birth. .... but of course, I'll explain to my brother about the commitment.... in terms of love and relationship.. not in terms of soul and salvation.... He's going to be a father.. It should be understandable for him.. :)
Buddy

พุธ พ.ค. 31, 2006 9:41 pm

Prod Pran เขียน: ยินดีกับ น้องบัดดี้ด้วย ที่พี่ชาย และพี่สะไภ้ มีท่าทีที่ดี ต่อคาทอลิก

อย่างไรก็ตามขอเล่าแนวโรเตสแตนต์ สายหลัก ที่ให้บัพติสมาทารก ดังนี้

1. เรา/ศิษยาภิบาล จะไม่ให้บัพติสมา กับทารก ที่ พ่อ แม่ ของเขายังไม่ได้ เป็นคริสเตียน
เพราะวัยทารกนั้น พ่อแม่ต้องเป็นผู้ชี้แนะ แนวทางในการดำเนินชีวิต ในแนวทางของพระคัมภีร์
ที่พระเยซูคริสต์ทรงสอน พ่อ แม่ต้องเป็น ผู้นำเด็กไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ ถ้าพ่อ แม่ที่ยังไม่ได้เชื่อ ต้อนรับพระเยซูคริสต์ เป็นพระผู้ช่วยให้รอดที เขาดูแลทารกฝ่ายจิตวิญญาณไม่ได้

2. เรา/ศิษยาภิบาล จะปรกมือ อวยพรทารก ขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า นการเติบโตของทารก

3. เมื่อ พ่อ แม่ มีท่าที ที่ดีเช่นนี้ เราคงต้องเชิญชวน เขาทั้งครอบครัว ให้เข้ามาอยู่ใต้ร่มพระคุณของพระเยซูคริสตเจ้า ทั้ง พ่อ แม่ และลูก เลย

4. น้อง บัดดี้ ต้อง ภาวนาเป็นพิเศษให้พี่ชาย - พี่สะไภ้ มาถึงพระเยซูคริสต์ ;D
P' Prod Pran,

Thank you so much for your suggestion ka... :) I'll talk about this to my brother and I'll explain to him about the commitment.. And I'll pray for them.. In fact, it's all about the baby... I'm just feeling that this baby needs to be baptized at birth. ... and it's all about my prayer too. If I've never prayed that the baby be baptized, this would mean nothing to me... But I did pray for that!! And I didn't expect to hear about it this soon!!

By the way, he's my younger brother ka... :) It's so sad for me that he got married before me.. *sob
Buddy

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 12:36 am

Below is exactly what I wrote to my brother..
I'm glad that you were thinking about baptizing the baby.. and it's more than my pleasure to be your baby's godmother... :)

Anyway, it might not be that easy... if parents are not catholic.... At least you have to promise that you'll raise the baby in catholic value. You have to take the child to the church every Sunday... The child has to be catechised in which you can do that by sending your child to a catholic school. Baptism is a life-time thing. It's a commitment, like marriage. .... It's like we decide to be in relationship with God. God loves us for so much and He just want a serious relationship from us.... If you are baptized and one day you leave the church, you'll just hurt the one who loves you for so much. .... If you are not sure if you'll hurt Him, it might be better not to be in relationship in the first place.... That's the explanation in comparison to marriage.. :)

God is our spiritual Father. He created us and He loves us for so much... and He's also like any Father who wants to protect His children and wants to be a hero in the eyes of His children. It will hurt you if your child just see other guy as a hero... and just praise that guy... (You are going to be a father... I think this is understandable for you... :) ) So, a good child, if he doesn't want to hurt his dad, has to praise only his dad and always see his dad as a hero... This is the reason why catholic have to praise and worship only one God, not other gods. .... :)

Someone will send you books about catholic to you. ... You can read from those books and can think about this later... :) And please know that no matter your baby is baptized or not, my love to your baby will be the same... :) And I'll always pray to your baby and your family as always.. :)
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
ติดต่อ:

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 1:46 am

นั่นสิ.....เออ...ไม่เคยถามพ่อเหมือนกันว่า
จะล้างบาปให้เด็กที่พ่อแม่ยังเป็นพุทธรึเปล่า.....

เพราะฉะนั้น อิอิ เอามาทั้งครอบครัวเลย (เอ๋.....ตอนแรกบอกคนใดคนหนึ่งเน๊อะ) *gg

เรื่องการเตรียมตัวของคุณแม่
ถ้าเป็นแม่คาทอลิกที่ดี ก็คงสวดภาวนา อ่านหนังสือศรัทธามั๊ง :D
ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ นอกจากชิดสนิทกับพระให้มากขึ้นแหละจ๊ะ

ฟังเพลงพระคลอระหว่างตั้งครรภ์บ่อย ๆ อิอิ

ปล.
เด็กยังไม่ถึง 3 ขวบ
ต้องไปวัดมั๊ย.....ก็ไม่ต้องก็ได้จ๊ะ
แต่ถ้าเอาไปได้ก็ดี เขาจะได้ชิน
เวลาโตขึ้น 4- 5 ขวบ
จะได้ไม่งอแงเวลาต้องนั่งในวัดเป็นชั่วโมง

เอาไปให้ชินกับเสียงร้องเพลง เสียงสวด
เป็นการซึมซับที่ดีอย่างหนึ่ง

(ในกรณีที่ร้องโยเย...ก็อุ้มออกไปนอกวัด เงียบแล้วก็เอาเข้ามาใหม่ แฮ่~~~~~~~~~~ )
New lamb
~@
โพสต์: 656
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ พ.ค. 04, 2005 7:21 am
ที่อยู่: Florida U.S.A

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 4:45 am

ก่อนอี่น ขอแสดงความยินดีกับว่าที่ คุณป้าและแม่ทูลหัวในอนาคต(แน๊~~~ควบ2ตำแหน่ง หุ หุ) ;D

พี่เชื่อในแรงภาวนาค่ะ อย่าเพิ่งไปกังวลถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มอบทุกสิ่งไว้ในพระหัตย์ของพระผู้เป็นเจ้า แต่ตอนนี้คงต้องขยันสวดให้ทั้งครอบครัว :) พี่ก็แอบหวังเหมือนกันว่าจะกลับใจทั้งครอบครัว ปาฏิหารย์เกิดขึ้นได้เสมอ ขอให้ดูพี่เป็นตัวอย่าง ลูกและสามีพี่ต้องอดทนรอนานขนาดไหน กว่าพี่จะกลับใจ และเป็นการกลับใจที่เกิดขึ้นกะทันกัน :)

และที่สำคัญหลังจากที่รู้จักบั๊ดดี้มานานนับปี พี่เชื่อว่าบั๊ดดี้จะเป็นแม่ทูลหัวที่ดี บั๊ดดี้เป็นคนที่มีความร้อนรนในความเชื่อ ขอให้รักจิตวิญญานของเด็กคนนั้น เสมือนจิตวิญญานของตัวเอง ขอพระผู้เป็นเจ้าอวยพรแด่น้องบั๊ดดี้และครอบครัวตลอดไปค่ะ :)

ปล.น้องบั๊ดดี้ อย่ากังวลไปเลย เพราะน้องชายพี่ก็แต่งงานก่อนพี่เหมือนกัน ;D
Buddy

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 7:58 am

It's just as I thought that once I told him about the commitment, he'd change his mind... :)

So, it turned out that he decided to take the child to church every Sunday... and also take it to the Bhuddist temple too. He wants his child to decide on its own. He doesn't want to make the decision for it. .... And he'll let me guide the baby, or just give the information or what it should know about Catholic... :) I'll be pretty much like a godmother, but not officially a godmother... :)

I feel a little bit disappointed but still hope for it... :) And I'm feeling free that I can overcome my selfishness.
ก่อนอี่น ขอแสดงความยินดีกับว่าที่ คุณป้าและแม่ทูลหัวในอนาคต(แน๊~~~ควบ2ตำแหน่ง หุ หุ)

พี่เชื่อในแรงภาวนาค่ะ อย่าเพิ่งไปกังวลถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มอบทุกสิ่งไว้ในพระหัตย์ของพระผู้เป็นเจ้า แต่ตอนนี้คงต้องขยันสวดให้ทั้งครอบครัว พี่ก็แอบหวังเหมือนกันว่าจะกลับใจทั้งครอบครัว ปาฏิหารย์เกิดขึ้นได้เสมอ ขอให้ดูพี่เป็นตัวอย่าง ลูกและสามีพี่ต้องอดทนรอนานขนาดไหน กว่าพี่จะกลับใจ และเป็นการกลับใจที่เกิดขึ้นกะทันกัน

และที่สำคัญหลังจากที่รู้จักบั๊ดดี้มานานนับปี พี่เชื่อว่าบั๊ดดี้จะเป็นแม่ทูลหัวที่ดี บั๊ดดี้เป็นคนที่มีความร้อนรนในความเชื่อ ขอให้รักจิตวิญญานของเด็กคนนั้น เสมือนจิตวิญญานของตัวเอง ขอพระผู้เป็นเจ้าอวยพรแด่น้องบั๊ดดี้และครอบครัวตลอดไปค่ะ

Thank you so much na ka... P' Tik.. :) I really like what you say 'take care of the child's soul as if it's your soul'... It's beautiful.. I will ka.. :)
ปล.น้องบั๊ดดี้ อย่ากังวลไปเลย เพราะน้องชายพี่ก็แต่งงานก่อนพี่เหมือนกัน
Oh... I even like this more... ;D Thank you for encouraging me ka... :)

--------------------------------------------------------------------

LL ja,

Thank you so much for everything na ja... I'm not sure you've sent the books yet... But since it turned out this way, it's your decision whether or not to send the books to my brother na ja.. It's totally up to you.. :)
sakda88
โพสต์: 317
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. มิ.ย. 30, 2005 11:52 am

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 11:42 am

การถามคุณพ่อก่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ พ่อแม่ถือพุทธ แต่ให้ลูกล้างบาป แถมยังบอกให้เด็กถือสองศาสนามันดูประหลาด ๆ ไงพิกล ลองอธิฐานขอการทรงนำจากพระเจ้านะครับ ผมเชื่อว่าใจของคุณรู้ดีว่าอะไรเหมาะสมแต่อยากฝืนมันเท่านั้นเอง มองให้ไกล ๆ นะครับ ผลเสียอาจมากกว่าผลดี
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
ติดต่อ:

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 3:46 pm

ส่งให้อยู่ดีจ๊า

เผื่อระหว่างนั้น พระจิตเจ้าทำงานเป็นพิเศษเพื่อครอบครัวนี้

อาจจะได้ล้างบาปทั้งครอบครัว ;D

ขอให้สวดอธิษฐานต่อไป และ มากขึ้นในช่วงเวลานี้-คลอดนะคะ
poloplow
โพสต์: 402
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ มี.ค. 11, 2006 11:01 pm

พฤหัสฯ. มิ.ย. 01, 2006 8:16 pm

ผมอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกครับ เลยไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร :P

ยังไงก็ พระเจ้าอวยพระพรครับ :)
Buddy

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 12:07 am

~@Little lamb@~ เขียน: ส่งให้อยู่ดีจ๊า

เผื่อระหว่างนั้น พระจิตเจ้าทำงานเป็นพิเศษเพื่อครอบครัวนี้

อาจจะได้ล้างบาปทั้งครอบครัว ;D

ขอให้สวดอธิษฐานต่อไป และ มากขึ้นในช่วงเวลานี้-คลอดนะคะ
Thanks a lot ja, LL.. :-*

I've got 7 months to pray... :) I have the feeling that the baby wants to be baptized but it just can't say out loud.. ;D And I'll find someone else to pray for this family too... :)
Buddy

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 12:09 am

Suchan เขียน: ผมอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกครับ เลยไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร :P

ยังไงก็ พระเจ้าอวยพระพรครับ :)
Thank you very much!! :)
Buddy

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 12:15 am

sakda88 เขียน: การถามคุณพ่อก่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ พ่อแม่ถือพุทธ แต่ให้ลูกล้างบาป แถมยังบอกให้เด็กถือสองศาสนามันดูประหลาด ๆ ไงพิกล ลองอธิฐานขอการทรงนำจากพระเจ้านะครับ ผมเชื่อว่าใจของคุณรู้ดีว่าอะไรเหมาะสมแต่อยากฝืนมันเท่านั้นเอง มองให้ไกล ๆ นะครับ ผลเสียอาจมากกว่าผลดี
Sometimes, when there's a sign, we should consider whether to follow that sign or not because it could be a sign from God. What I'm doing is to follow the sign, not to think by myself... If there's no sign, I won't so anything....

I didn't force my brother... It's all his idea, not mine.

My brother doesn't want his child to belong to both religions... He just want to give freedom to his child to choose... Before we can choose something, we need to know both... That's what he's thinking.
elmo_prim

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 12:39 am

ก่อนอื่น ยินดีด้วยนะค่ะ ;D

เข้าใจคุณ Buddy ค่ะ ว่ามันเป็นกระแสเรียกจากพระองค์จริงๆ ที่ส่งผ่านมาทางคุณ
คุณถึงมีความรู้สึกอยากจะให้หลานได้ล้างบาป

การเลี้ยงดูให้เขาได้ตัดสินใจเองเป้นทางเลือกที่ดีมากเลยนะค่ะ
เสรีภาพในการนับถือศาสนาเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่โตมาในครอบครัวที่นับถือศาสนาอื่น(รวมทั้งตัวเองด้วยที่กำลังประสบอยู่)
เพราะฉะนั้นถ้า น้องชายของคุณ Buddy สามารถให้เสรีภาพกับลูกได้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ ค่ะ

ไม่ต้องกลัวเด็กจะสับสนหรอกนะค่ะ
พระองค์ต้องนำทางให้เขาแน่ๆ ค่ะ เพราะขนาดว่ายังไม่ลืมตาออกมาดูโลก ยังมีกระแสเรียกขนาดนี้แล้ว ;)
แล้วยังมีคุณแม่ทูลหัวอย่างคุณ Buddy ที่คอยดูจิตวิญญาณของเด็กอีก

เขาก็ได้เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักและหวังดีต่อเขาเท่านี้ก็น่าดีใจแล้วจริงๆ ค่ะ

ขอให้พระจิตนำทางครอบครัวนี้ ได้ล้างบาปด้วยกันทั้งหมดในครอบครัวเลยนะค่ะ

ขอพระอำนวยพรครอบครัวของคุณ Buddy ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
Buddy

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 6:33 am

Thanks... K. elmo_prim ka... :)

I'll continue praying for my brother's family na ka... And I'll pray for you too... You can give me your name to my IM if you want... :)

I'm so blessed with family. My parents even know how to ask for a mass for me.... They know that if I have any problem, they have to pray to God or ask a mass for me.

When you got some blessing, you should share that, right? :) The blessing is to share not to keep... I can share this blessing through my prayer.
เสรีภาพในการนับถือศาสนาเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่โตมาในครอบครัวที่นับถือศาสนาอื่น(รวมทั้งตัวเองด้วยที่กำลังประสบอยู่)
Don't worry na ka... I'll pray for you.... :)
MarioAntonio
~@
โพสต์: 698
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 18, 2005 5:52 pm

ศุกร์ มิ.ย. 02, 2006 11:07 am

Don't forget to ask St. Philomena to help you too. By the way St. Anthony feast day is coming. We'll start Novena to Him today.
God bless
Buddy

เสาร์ มิ.ย. 03, 2006 9:54 am

Antonio เขียน: Don't forget to ask St. Philomena to help you too. By the way St. Anthony feast day is coming. We'll start Novena to Him today.
God bless
Why St. Philomena? It's so shameful to me that I even forgot about her.... Thanks a lot na ja... :)

I'll pray to her and also to St. Anthony too.
superjan
โพสต์: 127
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 18, 2005 8:13 pm

อาทิตย์ มิ.ย. 04, 2006 4:19 pm

Congratulationzzzzzzzzz!
ตอบกลับโพส