+ เดือน ก.ย. 53 สารสุดท้ายจากแม่ จบบริบูรณ์+

รวมสารการประจักษ์แม่พระที่ลำไทร สามารถแสดงความเห็นได้อย่างสุภาพ และไม่อนุญาตให้ตั้งกระทู้ใด ๆ ในบอร์ดนี้
ตอบกลับโพส
ภาพประจำตัวสมาชิก
~@Little lamb@~
Defender of lawS
Defender of lawS
โพสต์: 9396
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ม.ค. 17, 2005 3:00 pm
ติดต่อ:

พุธ ก.ย. 22, 2010 12:28 am

สารสุดท้ายจากแม่
วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2010 เวลา 04:45-06:07น.

“ลูกที่รัก แม่ขอขอบใจที่ลูกตั้งใจทำงานของพระบิดาเจ้าสวรรค์เป็นอย่างดี ที่สำคัญก็คือลูกได้ เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ในน้ำพระทัยของพระองค์มากยิ่งขึ้น หากลูกมองย้อนหลังกลับไปลูกจะเห็นว่าแม่ได้เตรียมลูกไว้เพื่อการนี้มานาน แล้วนะลูกรัก

บัดนี้จิตวิญญาณของลูกแข็งแกร่งพอที่จะเป็นคนงานของพระองค์แล้ว ไม่มีสิ่งใดเป็นความบังเอิญหรอกลูก เหตุว่าทุกสิ่งได้ถูกกำหนดไว้แล้วก่อนที่ลูกจะเกิดมาเสียอีก เหตุใดแม่จึงเลือกลูกไม่เลือกคนอื่นเล่า ลูกไม่สงสัยบ้างหรอกหรือ

ทั้งๆ ที่ลูกไม่ใช่ผู้ที่บริบูรณ์ด้วยความพร้อมนานาประการ ลูกมีจุดบกพร่องและด่างพร้อยมากมาย แต่ลูกมีสิ่งหนึ่งที่ผู้อื่นไม่มีก็คือ ความสมัครใจที่จะยอมละน้ำใจตนเอง ด้วยเหตุดั่งนี้แม่จึงได้ถามความสมัครใจของลูกมาตั้งแต่แรกว่าลูกสมัครใจที่จะทำงานนี้หรือไม่ ความเชื่อของลูกเป็นความเชื่อแบบซื่อตรงมองได้ทะลุปรุโปร่ง จิตวิญญาณของลูกยังเป็นเช่นเด็กเล็กๆเมื่อลูกมาอยู่ต่อหน้าแม่ แต่ในเวลาเดียวกันนี้ลูกก็มีความซุกซน อวดดี และดื้อรั้นกับแม่

ถูกแล้วลูกไม่ใช่ผู้ที่สมบูรณ์แบบหรอกลูก แต่เมื่อลูกสมัครใจจึงเป็นหน้าที่ของแม่ที่จะกล่อมเกลาปั้นแต่งลูกขึ้นมา ใหม่ให้ถึงพร้อมที่จะรองรับงานของพระบิดาเจ้าสวรรค์ในวันข้างหน้า ลูกลองมองตนเองเถิด ลูกได้เปลี่ยนแปลงไปมากเท่าใดแล้ว

แม่ได้ยิน ในคำขอบคุณของลูกที่ดังก้องอยู่ในดวงใจของลูก ด้วยความรัก แม่อดทนกับลูกได้เสมอ บ่อยครั้งที่แม่ต้องเสียใจเพราะการกระทำที่ดื้อดึงของลูก แต่เมื่อลูกมาร้องไห้เสียใจ จะมีแม่คนใดบ้างที่ไม่ให้อภัยแก่ลูกในอุธรของตนเอง

บัดนี้ลูกคงตระหนักใจแล้วซินะว่าแม่ได้สร้างลูกขึ้นมาด้วยความรักของแม่ กว่าผลงานชิ้นนี้ของแม่จะเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้คนทั้งหลาย แม่ใช้เวลากับลูกมากเพียงใด

ลูกมีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากผู้ อื่นก็คือ ความซื่อสัตย์และจงรักภักดี ลูกมีความไว้วางใจอย่างไร้ความสงสัยเคลือบแคลงใจ ดุจเดียวกับสุนัขที่ไว้วางใจเจ้านายแห่งตน เมื่อไว้ใจแล้วก็จะเชื่อฟังแต่คำสั่งของเจ้านายแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น เมื่อได้รับคำสั่งให้ทำกิจสิ่งใด ลูกก็จะทำด้วยสิ้นสุดกำลังสุดจิตใจของลูกด้วยความจงรักภักดี
(ผมไปวัดเช้านี้ก็ได้ฟังบทอ่านจากพระวรสารของนักบุญลูกาประจำวันอาทิตย์ ที่19กันยายนดังนี้ ลก 16:13 “ไม่มีผู้ใดเป็นข้าสองเจ้าบ่าวสองนายได้ เขาจะชังนายคนหนึ่งและจะรักนายอีกคนหนึ่ง เขาจะจงรักภักดีต่อนายคนหนึ่งและจะดูหมิ่นนายอีกคนหนึ่ง ท่านทั้งหลายจะปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าและเงินทองพร้อมกันไม่ได้” แม่สอนผมถึงเรื่องความจงรักภักดีนี้ก่อนที่ผมจะไปวัดเสียอีก) คุณสมบัตินี้แหละที่ทำให้ลูกแตกต่างจากผู้อื่นที่ยังนึกถึงตนเองเป็นหลัก ไม่ยอมปล่อยวางให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระบิดาเจ้าสวรรค์ แข็งขืนกับพระองค์และเลือกดำเนินชีวิตตามความรู้สึกชอบส่วนตนเท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่า เขาเหล่านั้นมีเวลาให้พระองค์เฉพาะเวลาที่เขาว่างจากภารกิจต่างๆแล้ว กิจการของโลกเขาจะให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง แต่เรื่องกิจศรัทธาและความรักของพระเป็นเจ้านั้นคือสิ่งสุดท้ายที่เขาจะนึกถึง

เปโตรน้อยของแม่ บัดนี้ถึงเวลาที่แม่จะส่งมอบลูกให้เป็นข้ารับใช้ของพระองค์แล้ว จงยินดีเถิด ลูกมีความพร้อมแล้วในทุกๆสิ่ง ขอเพียงแต่ลูกหมั่นฝึกฝนต่อไปในการเจริญชีวิตในน้ำพระทัยของพระองค์เท่านั้น แม่เชื่อใจว่าลูกทำได้ และแม่ไม่ได้หลบลี้หนีจากลูกไปที่ไหน แม่ยังคงอยู่ในดวงใจของลูกอยู่เสมอ และตลอดไป

(พอผมจดบันทึกได้ถึงตรงนี้ น้ำตาก็เริ่มหลั่งไหลออกมาอย่างมากมาย ผมรู้สึกเหมือนกับว่าต่อไปนี้ผมกำลังจะขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตไป ผมไม่ได้ร้องไห้เพราะเสียดายว่าเมื่อผมไม่ได้เป็นผู้รับสารของแม่อีกต่อไป แล้วจะต้องกลับมาใช้ชีวิตปกติเช่นคนอื่นๆ แต่ผมร้องไห้เพราะใจหาย มันรวดเร็วเกินไปจนผมตั้งตัวไม่ทัน เสียดายเวลาที่ผ่านมาผมไม่ได้ใกล้ชิดกับแม่เท่าที่ควร ถ้าผมรู้ว่าสักวันหนึ่งจะต้องเป็นแบบนี้ ผมคงใช้เวลาทั้งหมดกับแม่โดยไม่ยอมเสียเวลาไปแม้แต่นาทีเดียว)

แม่รู้ว่าลูกจะถามแม่ว่า แม่จะมีข่าวสารใดสำหรับเพื่อนพี่น้องทั้งหลายของลูกหรือไม่ แม่ขอบอกความจริงแก่ลูกว่า ภารกิจทั้งหลายของแม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วในตัวของลูก แม่ได้สอนลูกด้วยความรักมาเป็นเวลานานมากแล้ว มากจนลูกไม่ได้ตื่นเต้นยินดีกับคำสอนของแม่อีก

นี่คือคำขอร้องสุด ท้ายจากแม่ก็คือ จงนำคำสอนของแม่ไปปฏิบัติให้เป็นชีวิตของลูกเถิด ต่อไปนี้แม่จะให้ข่าวสารแก่ลูกตามความเหมาะสมเมื่อยามจำเป็นเท่านั้น

ขอให้ลูกที่รักทั้งหลายจงรับรู้ไว้เถิดว่า แม่นี้รักลูกยิ่งนัก เปโตรน้อยของแม่ จงอย่าร้องไห้ไปเลยลูกรัก นี่ไม่ใช่การจากกัน แต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ของลูกในพระหัตถ์ของพระบิดาเจ้าสวรรค์

(ถึงแม้แม่จะปลอบใจแต่ผมก็ยิ่งร้องไห้หนักไปกว่าเก่าอีก เวลาที่ผมจะต้องจากกับแม่ที่ผมรักมากที่สุดได้มาถึงแล้ว ผมจะทำยังไงดี มิน่าพักหลังๆแม่ถึงปล่อยให้ผมเตรียมงานเรื่องจิตภาวนาเป็นส่วนใหญ่ แม่ค่อยๆลดบทบาทของแม่ลงทีละเล็กทีละน้อยแต่ผมก็ไม่เฉลียวใจ)

แม่นี้ต่ำต้อยยิ่งนัก แม่ได้ทำหน้าที่ของแม่เป็นพี่เลี้ยงให้ลูกมาจนถึงวันนี้ งานของแม่เสร็จสมบูรณ์แล้วลูกรัก จงก้าวเดินหน้าต่อไปเถิด จงก้าวต่อไปในน้ำพระทัยของพระองค์ แม่รักลูก”

(แม่ผู้สุภาพอ่อนหวานของผมถ่อมตนอย่างที่สุด ผมไม่รู้จะขอบคุณแม่อย่างไรที่อดทนกับความโลเลแบบไม้อ้อและคอยดูแลจิตวิญญาณ ของผมมาตลอด 6 ปีจนถึงวันนี้ ชื่อเปโตรน้อยนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจให้ผมนึกถึงทุกครั้งในเวลาที่แม่เรียกผมด้วยชื่อนี้อย่างเอ็นดู ผมร้องไห้อย่างหนัก เมื่อแม่จบคำสุดท้ายลงด้วยคำว่าแม่รักลูก อันเป็นที่มาของหนังสือเล่มนี้ที่คุณพ่อ......ท่านได้กรุณาตั้งชื่อให้ ผมไม่ได้ยินเสียงแม่พูดอะไรอีกเลยหลังจากนั้น ทำให้ผมรู้ว่าหนังสือของแม่เล่มนี้จบบริบูรณ์แล้ว

ผมเหมือนขาดที่พึ่ง ผมพยายามโทรหาคุณพ่อ........ กับคุณพ่อ......เพื่อบอกข่าวนี้แก่ท่าน แต่ผมก็ติดต่อกับท่านทั้งสองไม่ได้ ผมโทรหามิตรแท้ของผมแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ผมได้แต่นั่งร้องไห้ ในที่สุดผมก็พยายามใหม่ คราวนี้คุณพ่อ.......ท่านรับสาย ผมอ่านสารของแม่ให้คุณพ่อฟังยังไม่ทันจบผมก็ร้องไห้ ผมบอกคุณพ่อว่ามันจบแล้ว สารของแม่พระจบลงแล้ว พอผมตั้งสติได้ก็ค่อยๆถามท่านว่าผมควรทำอะไรต่อไป

คำสอนของคุณพ่อ ทำให้ผมตาสว่าง แม่พระไม่ได้จากผมไปอย่างที่คิด แต่แม่พระยังอยู่กับผมในพระสิริของพระตรีเอกภาพ ซึ่งอยู่ในหัวใจของผมนั่นเอง เพียงแต่แม่ได้ลดบทบาทลง เพื่อ ให้ผมได้ทำงานโดยตรงกับพระบิดาผู้ใจอารีของผมต่างหาก ถึงแม้จะฟังดูมีเหตุผล แต่ตอนนั้นผมกลายเป็นคนไม่มีเหตุผล รู้อย่างเดียวคืออยากร้องไห้
ผมนึกถึงคุณพ่อ.......จึงโทรกลับไปหาท่าน อีกครั้งแต่ก็ติดต่อท่านไม่ได้ ผมจึงหมดความพยายาม ในเวลานั้นผมรู้สึกอ้างว้างจริงๆ ผมจึงลองโทรกลับไปหามิตรแท้ของผมอีกครั้งและได้บอกเล่าถึงความรู้สึกในใจ แม้จะช่วยอะไรผมไม่ได้มากนักแต่อย่างน้อยผมก็ได้บอกเรื่องนี้แก่เพื่อนที่ผมไว้ใจมากที่สุด

เช้าวันนี้ผมต้องไปร่วมแสดงความยินดีในงานหมั้นของเพื่อน แต่ผมสับสนเกินกว่าที่จะทำอะไรได้ ผมจึงตัดสินใจไปวัดเช้านี้แทนเพื่อไปรอพบกันคุณพ่อ.......ซึ่งท่านเดินทางมา จากต่างจังหวัด ท่านได้ให้กำลังใจแก่ผมว่าตอนนี้ผมเหมือนกับดักแด้ที่เจาะออกมาจากรังไหม แล้ว กลายเป็นผีเสื้อซึ่งจะต้องโบยบินต่อไปในน้ำพระทัยของพระบิดาเจ้า วันนี้จึงเป็นวันที่ผมเกิดใหม่ที่ผมน่าจะยินดี

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2010 ขณะที่ผมพิมพ์สารสุดท้ายของแม่นี้ ผมก็ยังคงร้องไห้อยู่ดี แม่เลยปลอบใจผมว่า ไม่เป็นการดีกว่าหรือที่ลูกทำงานสำคัญเพียงอย่างเดียว แม่ยังคงอยู่กับลูกเสมอ ต่อไปนี้จะมีสารที่อ้างว่าเป็นของแม่อีกมากมายที่จะผ่านเข้ามาให้ลูกได้ สัมผัส แล้วลูกจะรู้ด้วยหัวใจของลูกเองว่าสารที่ถูกปรุงแต่งขึ้นมานั้นเป็นเยี่ยงไร ขอบคุณครับแม่ ถึงแม้ผมจะยังไม่หายเศร้าใจ แต่ผมก็รู้ว่าสิ่งที่แม่สอนนั้นเป็นปัจจุบันเสมอและตลอดไป จะไม่มีสารใดๆในโลกนี้มาเสมอเหมือนสารของแม่ได้อีกเลย)

จบบริบูรณ์

The Last Message from Mother Mary
Sunday, September 19, 2010, 4:45 – 6:07 a.m.

My dear son, thank you for paying good attention in doing the Heavenly Father’s work. And the important part is you have learned more on how to live in according to His will. If you look back, you will see that I have been prepared you for this task a long time ago.
Now your soul is strong enough to be the Lord’s worker. Nothing is an accident, son, because everything has been dictated even before you were born. Have you not wondered why I chose you instead of others?

Even though you are not perfect with all the virtues and wholesomeness and have many flaws and drawbacks, you have one thing that nobody got: the willingness to give up your will. And that is why I asked from the very beginning for your willingness whether you wanted to do this work. Your belief is simple and straight forward, easy to see through. Your soul is like a child when you are in front of me but at the same time you are mischievous, smart-alecky and stubborn with me.

That is right, you are not perfect, son. But when you volunteered for the job, it was my responsibility to mold you anew and get you ready for the Heavenly Father’s work in the future. Look at yourself and see how much you have changed.

I heard the sound of your thanksgiving echoing in your heart. And because of my love for you, I was always tolerant of your behavior. I often felt sad because of your action from your stubbornness. But when you cried with sorrow, I had to forgive you. Is there a mother who will not forgive her child, her own flesh and blood?

Now you must realize that I have created you with my love. It took me a long time to make my work known to other people.

You have special characteristics that differ from others: honesty and loyalty. You have trust with no doubt, like a dog trusts its master. Once it trusts him, it will only listen to him, the master. When you received an order for a task, you carried it out with loyalty and with all your heart and soul.

(I went to the Sunday Morning Mass, September 19, 2010, and heard the Gospel of Luke 13,"No servant can serve two masters. Either he will hate the one and love the other, or he will be devoted to the one and despise the other. You cannot serve both God and Money." Mother Mary taught me about loyalty even before I went to the Mass.)

These characteristics make you different from others who think of themselves first and do not let things happen according to the will of the Heavenly Father. They resist the Lord and choose to live their lives according to their own feelings.

So, it is not a surprise that they have time for the Lord only when they have spare time after finishing their chores. They give number one priority to the worldly tasks and give the last priority to sacred activities and the love for the Lord.

My Little Peter, it is time for me to offer you to be the Lord’s servant. Be joyful. You have everything required for the task. You need to continue to practice on how to live according to His will only. I believe you can do it. I am not hiding and going away from you. I am still in your heart and always will be.

(When I wrote to this point, my tears started to roll down my cheeks profusely. I felt like from now on I would miss the most important thing in my life. I did not cry because I felt sorry that when I am not Mother Mary’s messenger, I would go back to live a normal life like other people. I cried because of the shock. It was too fast for me to get ready for it. I longed for the time that I did not get close to Mom as I should have been. If I knew that this day would come, I would have spent all of my time with her, not missing even a minute of it.)

I know that you want to ask me whether I have any message for your friends, brothers and sisters. I tell you the truth that all of my tasks have already been complete in you. I have taught you with love for a long time, long enough for you not to get excited with my teaching anymore.

This is my last request: Put my teaching to use and make it your life. From now on I will give you my message only when it is necessary to do so.

Let all of you my dear children know that I, your Mother, love you very much. My Little Peter, don’t cry, my dear son. This is not a goodbye. This is your new beginning in the hands of the Heavenly Father.

(Even though Mom has been comforting me, I cried harder than before. The time for me to leave Mom whom I love most has arrived. What should I do? No wonder, lately Mom left me to prep the work of the Contemplative Prayer most of the time. Mom gradually reduced her role, but I was not aware of it.)

I am so lowly. I have done my job as your baby-sitter right up until today. My job is complete, dear son. Continue to march forward. Continue to march in the Lord’s will. I, your Mother, love you.

(My gracious Mom is so humble. I do not know how to thank her for putting up with me being wishy-washy and taking care of my soul the last six years and up until today. The name “Little Peter” will remind me every time I think of her calling me with tenderness.
I cried my heart out when Mom said the last word “I, your Mother, love you.” It is the name of this book which the father kindly gave it to me. I did not hear Mom said anything after this. It made me realize that Mom’s book has completely finished.

I felt like having nobody to count on. I called the two fathers to give them the news but I could not get in touch with them. I called my best friend but could not reach her, too.
I kept crying. And finally I tried to call them again. One of the fathers answered the phone. I read him Mother Mary’s message and started to cry before finishing it. I told him that Mother Mary’s messages have ended. When I was calm down, I took my time to ask him what I should do next.

His advice opened up my eyes. Mother Mary did not leave me the way I thought. Mother Mary is still with me in the Holy Trinity inside my heart. Mom just reduced her role so I can work directly for my Merciful Father. It made sense but at that time I was inconsolable, just wanted to cry only.

I thought of another father and called him again but could not reach him. I gave up and felt so lonely at that time.

I called my best friend again and got her on the phone. I told her what in my mind. Even though she could not help me much, at least I have told her (my most trusted friend) the news.

This morning I had to go to an engagement of one of my friends but I was too confused to do anything. So I decided to go to the Morning Mass and to wait and see the father who just came from out of town. He gave me encouragement and told me that I was like a caterpillar just came out of the cocoon and turned into a butterfly which would continue to fly according to the Heavenly Father’s will. Today is like my birthday, born again, and I should be happy.

Monday, September 20, 2010, while I was typing this last message from Mother Mary, I still cried. So Mother Mary comforted me, “Isn’t it better for you to work on only one important task? Mom will always be with you. From now on there will be many messages claimed to be mine passing by you to touch and feel. And you will know in your heart how those messages have been cooked up.”

Thank you, Mom. Even though I am still sad, I know what Mom taught us is always in present and forever. There will be no other messages in the world like Mom’s.)

THE END
littleseal
โพสต์: 1029
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ มิ.ย. 13, 2010 9:53 pm

พุธ ก.ย. 22, 2010 5:45 am

วันทามารีอาเปี่ยมด้วยพระหรรษทาน
พระเป็นเจ้าสถิตกับท่านผู้มีบุญกว่าหญิงใด ๆ

ขอบคุณแม่พระที่มอบคำสั่งสอนตักเตือนมายาวนาน
ขอบคุณคนกลางที่อดทนขัดเกลาตนเองเพื่อกิจการนี้
ขอบคุณผู้โพสเจ้าของบอร์ดที่นำข้อความเหล่านี้มาลง

ขอพระเป็นเจ้าทรงอวยพระท่าน
ขอแม่พระช่วยวิงวอนเพื่อพวกท่าน
อาเมน
ข้า-พระ-เจ้า
โพสต์: 407
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ เม.ย. 28, 2010 12:03 am

พุธ ก.ย. 22, 2010 6:17 pm

เอเมน
Cho
โพสต์: 744
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ เม.ย. 15, 2005 6:27 pm
ที่อยู่: Rayong

เสาร์ ก.ย. 25, 2010 5:38 pm

อ่านแล้วน้ำตาจะไหลเหมือนกันครับ แม้จะไม่ได้ยินคำสอนของแม่โดยตรง ผมยังรู้สึกใจหาย

แล้วพี่ที่เป็นคนกลางให้เรา คุยกับแม่ทุกวัน พี่คงจะสะเทือนใจมากๆ เสียใจมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้พี่ครับ และขอขอบคุณที่ช่วยนำคำสอนของแม่มาให้พวกเรา

ลูกขอขอบคุณพระแม่ครับ ที่พร่ำสอนลูกๆ ด้วยความรักและห่วงใยมาตลอด

พระแม่สุภาพ อ่อนหวาน และถ่อมตนอยู่เสมอ

ลูกจะนำคำสอนแม่ไปปฏิบัติตามเพื่อตอบแทนพระแม่ครับ :s008:
n-n@คนบ้าคลั่ง_ศาสนภัณฑ์@n-n
โพสต์: 279
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ มี.ค. 31, 2010 7:14 pm

อังคาร ก.ย. 28, 2010 8:36 am

แม่มาบอกกับใครเหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kichinto
โพสต์: 532
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ต.ค. 17, 2007 7:34 pm