18. ข้อเสนอแก่ทุกคน

ไม่มีใครรู้เรื่องโลกหลังความตายเท่าผู้ที่ตายไปแล้ว
ตอบกลับโพส
ภาพประจำตัวสมาชิก
Holy
Defender of lawS
Defender of lawS
โพสต์: 10011
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ม.ค. 17, 2005 3:06 pm

ศุกร์ ก.ค. 17, 2009 12:01 am

ข้อเสนอแก่ทุกคน

บัดนี้ ดิฉันมีข้อเสนอแนะแก่พวกคุณแต่ละคน คือเราสามารถตัดสินใจว่าเราจะไม่ไปไฟชำระ!

นี่เป็นเรื่องที่เป็นไปได้จริง ๆ เรามีทุก ๆ อย่างในมือที่จะทำให้มันเป็นจริง ดิฉันยังจำคำของนักบุญยอห์นแห่งไม้กางเขนได้ว่า “พระญาณสอดส่องของพระเจ้าถูกจัดหาให้เราอยู่เสมอ ในทุกชีวิต ให้เรามีการชำระตนเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อพวกเราจะได้ตรงไปสวรรค์ในเวลาสิ้นชีวิต”

พระญาณสอดส่องจัดวางความยากลำบากทั้งหลายอย่างเพียงพอไว้ในชีวิตของเรา เช่น การทดลอง ความทุกข์ ทรมาน ความเจ็บไข้ การยากลำบาก ฯลฯ ดังนั้นด้วยการชำระตนทั้งหมดนี้ ถ้าเรายอมรับมัน บางทีอาจจะเพียงพอที่จะนำเราให้ตรงไปสวรรค์ได้

ทำไมสิ่งนี้จึงไม่เกิดขึ้น? ก็เพราะเรามีความจองหองและดื้อรั้น เราไม่ยอมรับมันด้วยความรัก ด้วยความซาบซึ้งและขอบคุณ พระพรแห่งการทดลองเหล่านี้ในชีวิต ตรงข้ามพวกเราตกในบาปด้วยความเป็นกบฏ ด้วยความไม่อ่อนน้อมมากกว่า


รูปภาพ

ฉะนั้น ให้เราขอพระเจ้าสำหรับพระพรในการฉกฉวยทุกโอกาส เพื่อในเวลาสิ้นชีวิต พระองค์จะได้เห็นว่าเราส่องสว่างด้วยความบริสุทธิ์และงดงาม แน่นอน ถ้าเราตัดสินใจเช่นนี้ ดิฉันจะไม่บอกว่าวิธีนี้จะง่ายดาย ให้เราจดจำกันเถอะคะว่า... พระเจ้าไม่เคยสัญญาว่า หนทางจะราบเรียบปราศจากอุปสรรค แต่หนทางของเราจะมีสันติและจะพบความสุข พระองค์จะอยู่กับเรา เหนืออื่นใดดิฉันขอเน้นหนักว่า ให้เราใช้เวลาที่เหลือบนโลกนี้อย่างดี เวลาเหล่านี้มีค่ามาก ในระหว่างที่เรามีโอกาสเติบโตในความรัก นี่หมายถึงเติบโตเพื่อให้พระสิริรุ่งโรจน์และความงดงามมาถึงเรา ทุก ๆ นาทีเราสามารถเพิ่มพูนความรักนี้ได้ แต่วิญญาณในไฟชำระทำไม่ได้

แม้แต่เทวดาก็ยังอิจฉาสิทธิอำนาจนี้ของเรา เพราะท่านก็เพิ่มพูนความรักความศรัทธาต่อพระเจ้าไม่ได้อีกเช่นกัน เราต้องเพิ่มพูนความรักทุก ๆ นาทีในขณะที่ยังอยู่ในโลก ทุกกิจการเล็ก ๆ น้อย ๆ แห่งความรักที่เราถวายแก่พระเจ้า ทุกการพลีกรรม (Sacrifice) หรือการอดอาหาร ทุกการกระทำที่เสียสละ หรือขัดแย้งต่อความโน้มเอียงที่ไม่ดีของเรา ทุกความผิดพลาดของเรา ทุกการให้อภัยศัตรูของเรา ทุกสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ จะเป็นดังเครื่องประดับวิญญาณของเรา เป็นอัญมณี เป็นสมบัติที่แท้จริงของชีวิตนิรันดร

รูปภาพ

ดังนั้น ขอให้เราฉวยเอาทุกโอกาสที่จะเป็นคนดีคนสวยดังที่พระเจ้าปรารถนาให้เราเป็น ถ้าเราเห็นมองเห็นความสดสวยของวิญญาณที่บริสุทธิ์ วิญญาณที่ชำระตนจนสะอาด เราจะต้องร้องด้วยความยินดีและอัศจรรย์ใจ เพราะมันสวยงามเหลือเกิน!

วิญญาณมนุษย์สวยสดงดงามต่อหน้าพระเจ้า นั่นแหละ ทำไมพระองค์จึงอยากให้เราบริสุทธิ์ ไม่มีราคีหม่นหมอง ผ่านทางการสำนึกผิดต่อบาปทั้งหลายของเราด้วยความถ่อมตน คุณเห็นไหมคะ มันแตกต่างกัน การเป็นนักบุญไม่ใช่เพราะมีวิญญาณที่ไม่มีข้อบกพร่อง แต่เป็นผู้ที่ล้มแล้วลุกทุกครั้งที่พวกเขาผิดพลาดและร้องขอการอภัยโทษต่างหาก นี่สำคัญมาก

ดังนั้น ให้พวกเราใช้เครื่องมือที่แสนมหัศจรรย์นี้ที่พระเจ้ามอบไว้ในมือของเรา เพื่อช่วยวิญญาณทั้งหลายที่กำลังรอคอยพระเจ้าหรือผู้ที่รู้จักพระเจ้าช้ากว่าเรา เพราะด้วยความงดงามของเครื่องมือจากพระเจ้านี้ พวกเขาก็จะได้สัมผัสและซึ่งคือก็ผู้ที่ความปรารถนาด้วยหัวใจทั้งหมดของเขานั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น เราต้องไม่ลืมว่า การภาวนาของเด็ก ๆ มีพลังมากต่อพระทัยของพระเจ้า ดังนั้น เราต้องสอนเด็ก ๆ ให้รู้จักสวดภาวนา ฉันจำเด็กหญิงเล็ก ๆ คนหนึ่ง ซึ่งฉันเคยเล่าถึงความน่าสงสารของวิญญาณในไฟชำระ ฉันบอกเธอว่า “ตอนนี้ให้หนูสวดเพื่อวิญญาณของญาติพี่น้องและเพื่อนที่ล่วงลับไปแล้ว หนูอยากจะไปอยู่ต่อหน้าพระเยซูเจ้าแล้วขอร้องพระองค์ไหม?”

เธอไปยืนต่อหน้ารูปพระเยซูอยู่ห้านาที แล้วก็กลับมาหา ฉันจึงถามเธอว่า “หนูขออะไรจากพระองค์?”

เธอตอบว่า “หนูขอพระองค์ปลดปล่อยทุกวิญญาณจากไฟชำระ!”

ฉันดีใจและทึ่งในคำตอบซื่อ ๆ ของเธอ และฉันรู้ดีว่าฉันพูดเพียงไม่กี่คำในคำขอร้องของฉัน แต่หนูน้อยเข้าใจในทันทีทันใดว่าต้องขออะไร การขอของเด็ก ๆ เป็นที่พอพระทัยพระเจ้ามากที่สุด

ขอกล่าวแถมท้ายอีกว่า สำหรับผู้เกษียณและคนที่มีเวลาว่าง ถ้าพวกเขาไปร่วมมิสซาบ่อย ๆ เป็นประจำทุกวัน นั่นคือขุมทรัพย์พระพรที่พวกเขากักตุนไว้ ไม่ใช่เฉพาะเพื่อตนเองและสำหรับผู้ที่ตาย และ วิญญาณทั้งหลายด้วย! คุณค่าของมิสซาหนึ่งมีมากจนนับไม่ได้ ถ้าเราเพียงแค่ตระหนักถึง!... จะมีค่าอะไรสำหรับความไม่รู้ของเรา การเมินเฉยของเรา หรือ ความขี้เกียจของเราซึ่งนำเราไปสู่ความเปล่าประโยชน์! ทั้ง ๆ ที่เรามีพลังที่สามารถช่วยพี่น้องของเราอยู่ในมือ ด้วยเป็นผู้ร่วมไถ่กู้กับพระเยซูเจ้าพระผู้ช่วยและพระผู้ไถ่ของเรา!
++++++++++++++++++++++++++++++
ภาพประจำตัวสมาชิก
(⊙△⊙)คุณxuู๓้uxoม(⊙△⊙)
โพสต์: 892
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 10, 2008 12:38 am

อาทิตย์ ก.ค. 19, 2009 7:13 am

รับทราบเจ้าคะ
s.gabriel
โพสต์: 1011
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 27, 2009 2:21 pm

อังคาร ธ.ค. 07, 2010 11:31 pm

ขอบคุณครับ ที่นำเรื่องดีๆมาแบ่งปันครับ
kanya Muang-in
โพสต์: 282
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ก.พ. 25, 2013 4:55 pm

เสาร์ มี.ค. 02, 2013 8:06 am

:s002:
การเป็นนักบุญ ไม่ใช่คนที่ดีพร้อมมาแต่ต้น แต่คือผู้ที่ผิดแล้ว สำนึกผิดและเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า
พยายามเข้า นะค่ะทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจจะเป็น saint
::001::
ตอบกลับโพส